Wednesday, October 11, 2006

Sumbungan

Pakonti-konti ay nagiging sumbungan ko na itong blog mga bagay bagay na personal. Failed exams... mga frustrations... mga kabaliwang nakakatawa para sa akin lamang.... at mga katangahan.... ewan ko kung bakit....

Tuesday, October 10, 2006

Nauso ang sentimental moments

Kanina lang ang exam ko sa math 11. Eh kagabi 2 pm na ako natulog para mag-aral kuno. Kaya lang pakiramdam ko bagsak ako kasi lahat ko nasimulan wala akong natapos ng test item. Galing ano. (kunyari masaya pero may poot sa loob ng chest) Yun.

Pero ang istorya ay hindi tungkol doon! Tungkol ito sa nangyari pagkatapos ng exam... nang medyo pauwi ako. Yung nangyari eh naglakadlakad ako sa may AS papuntang Vinzons. Medyo cloudy. Medyo may hangin... Medyo nililipad ang mgay tuyong dahon. Medyo may mood. Makulimlim ang paligid... Mabagal ang mga taong nagjojogging. Medyo may naririnig akong kanta parang sentimental pero para sa mga broke na tao.... Nasa music video ako... well feeling lang... parang feeling ko kinukunan ako ng 35-mm film motion picture camera. nagsesentimental kasi babagsak ako sa math 11... parang may emosyon sa mukha ko kanina... nagpagkamalan ata akong baliw na mabagal na naglalakad sa may harap ng educ habang ng slowslow-s--ll--o-o-o-ww motion ang mga galaw at ang mga lingon. Medyo tingin sa malapit... yuyuko... tingin sa malayo.... titingala sa mga sanga ng mga puno sa acad oval... baliw.

Sa madaling salita para akong tanga kanina.

Wednesday, October 04, 2006

I am a Bit Down

Maybe it is just bad luck or maybe something else. I was frustrated to know that I didn’t get uno for Socio 10. Well I admit I am a bit conceited and I had a very ambitious expectation. I just thought that I had invested much on this subject. I am desperate not to pull my GWA down because of my failing Math 11. I do not really aspire for a 1.0 if I think I have done wrong. I have no problem with such issue. It was just, the pressure gets to me: that I am a sociology major and I could not get an 1.0 for a socio GE.

I am failing Math 11 and I am not sure if I will pass. I might not go home for the semester break this year because there is no power in my province. The power restoration will take months. And my vacation is already ruined.

I feel that my efforts weren’t awarded the way I expected. I am regressing. My writing had already started to wear out. I am becoming more stupid everyday. I feel that I am losing hope to be in good standing. I could not write good essays and papers. I could not manage my time because of my complicated class schedule. I waste a lot of time. I am decaying.

I would get through this soon. It is just that I haven’t slept last night for a paper. I am really tired. But never bother this entry. I am very far from suicidal. Ha-ha.